DẦU ĐỘNG CƠ HÀNG HẢI SHELL GADINIA S3 40
Shell Gadinia S3 40 là dầu nhờn động cơ diesel đa năng, chất lượng cao, được thiết kế đặc biệt cho điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất của động cơ piston thân dài trung tốc (trunk piston) dùng trong hệ thống đẩy chính hoặc phụ trợ của tàu biển, sử dụng nhiên liệu chưng cất có hàm lượng lưu huỳnh đến 1% và nhiên liệu sinh học.
Công thức cải tiến của sản phẩm này cũng tối ưu hóa cho các ứng dụng ngoài động cơ như: hộp số, bộ ly hợp, trục chân vịt thường thấy trên tàu.
Bảo vệ chống cặn bẩn và ăn mòn – Phù hợp cả các ứng dụng ngoài động cơ
Dầu nhờn cho động cơ diesel hàng hải trung tốc sử dụng nhiên liệu chưng cất
Shell Gadinia S3 40 là dầu nhờn động cơ diesel đa năng, chất lượng cao, được thiết kế đặc biệt cho điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất của động cơ piston thân dài trung tốc (trunk piston) dùng trong hệ thống đẩy chính hoặc phụ trợ của tàu biển, sử dụng nhiên liệu chưng cất có hàm lượng lưu huỳnh đến 1% và nhiên liệu sinh học.
Công thức cải tiến của sản phẩm này cũng tối ưu hóa cho các ứng dụng ngoài động cơ như: hộp số, bộ ly hợp, trục chân vịt thường thấy trên tàu.
Chống oxy hóa và phân hủy nhiệt vượt trội giúp kéo dài tuổi thọ dầu, đặc biệt trong các động cơ chịu tải cao, vận hành khắc nghiệt.
Giảm cặn bẩn tại khu vực xéc-măng và thành xy lanh, giảm nguy cơ kẹt hoặc gãy xéc-măng.
Giảm hình thành vecni, giúp kiểm soát mức tiêu hao dầu tốt hơn và giảm chi phí vận hành.
Tăng khả năng chịu quá tải hoặc cháy không hoàn toàn, bảo vệ ổ trục tải nặng.
Khả năng chịu nhiễm nước và phân tách nước vượt trội giúp tăng an toàn khi bị nhiễm nước trong hệ thống.
Có thể dùng trong nhiều ứng dụng ngoài động cơ, giúp giảm số lượng chủng loại dầu lưu kho trên tàu.
Động cơ diesel trung tốc hiệu suất cao dùng trong hệ thống đẩy chính hoặc phụ trợ, cả cố định và hàng hải.
Động cơ tốc độ cao công suất nhỏ, thường dùng trong tàu cá, có cácte nhỏ và hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt.
Bộ tăng áp, trục chân vịt bơm dầu, chân vịt thay đổi bước.
Thiết bị boong tàu và các ứng dụng hàng hải khác yêu cầu dầu nhớt cấp SAE 40.
Sản phẩm được phê duyệt hoặc khuyến nghị bởi:
Yanmar
Daihatsu
MTU CAT I
Simplex B&V
Reintjes
Siemens/Flender
Renk, Rheine
Phù hợp với động cơ ABC
Để biết danh sách đầy đủ, vui lòng liên hệ bộ phận kỹ thuật Shell địa phương.
Thuộc tính | Phương pháp thử | Giá trị điển hình |
---|---|---|
Cấp độ nhớt (SAE) | - | 40 |
Độ nhớt động học @40°C (mm²/s) | ASTM D445 | 128 |
Độ nhớt động học @100°C (mm²/s) | ASTM D445 | 13.7 |
Chỉ số độ nhớt (VI) | ASTM D2270 | 103 |
Tỷ trọng @15°C (kg/m³) | ASTM D4052 | 890 |
Điểm chớp cháy COC (°C) | ASTM D92 | 270 |
Điểm rót chảy (°C) | ASTM D97 | -21 |
Chỉ số kiềm tổng (TBN, mg KOH/g) | ASTM D2896 | 12 |
Tro sunfat (% khối lượng) | ASTM D874 | 1.5 |
Khả năng chịu tải (FZG – cấp hỏng) | ISO 14635-1 A/8.3/90 | 12 |
Shell Gadinia S3 40 không gây nguy cơ đáng kể nếu sử dụng đúng khuyến nghị và tuân thủ vệ sinh cá nhân tốt.
Tránh tiếp xúc với da.
Dùng găng tay chống thấm khi tiếp xúc với dầu đã qua sử dụng.
Sau khi tiếp xúc da, rửa sạch bằng xà phòng và nước.
👉 Xem Bảng Dữ liệu An toàn (MSDS) tại: https://www.epc.shell.com
Đưa dầu thải đến điểm thu gom được cấp phép.
Không xả vào cống, đất hoặc nguồn nước.
Khi chuyển từ nhiên liệu lưu huỳnh cao sang nhiên liệu chưng cất hoặc sinh học, cần lưu ý khi chuyển từ Shell Argina S sang Shell Gadinia S3 để tránh hình thành cặn bùn.
Shell cung cấp dịch vụ giám sát tình trạng dầu và thiết bị Shell RLA, giúp phát hiện sớm vấn đề và giảm thời gian ngừng máy.
Shell RLA OPICA: phần mềm tích hợp nhận dữ liệu điện tử trực tiếp tại văn phòng hoặc trên tàu, hỗ trợ quản lý hiệu quả và trực quan hóa tình trạng thiết bị.